ข้อคิดเตือนใจ จาก หลวงพ่อสำรวม สิริภทฺโท

" ลองถามตัวเองว่า  เราเกิดมาทำไม ?

ตายแล้วเราจะเอาอะไรไปได้บ้าง ?

เราตายแล้ว  เราจะไปอยู่ที่ไหน ?

เมื่อเราเจ็บป่วย  มีใครบ้าง  ที่จะมาช่วยเราเจ็บ ?

เมื่อเราตาย  มีใครบ้าง  ที่จะมาตายแทนเรา ?

เราจะไปห่วงเขาทำไมล่ะ ?

สมบัติมากมาย  เราห่วงเขาข้างเดียว

ให้สมบัติมากมาย  ห่วงเราบ้าง  ไม่ดีกว่าหรือ "